Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

MÃNG XÀ THẦN TƯỚNG TRỊ TÀ-ĐỀN BÀ CHÚA TÀI LỘC


Giếng Thần Mãng Xà Tại Đền Bà Chúa Tài Lộc 
Câu chuyện có thật của một gia chủ ở Ninh Bình, đã 2 năm nay bị tà ngải thư ếm hành hạ, dù đi bao nhiêu nơi cúng rất nhiều lễ cũng đều không khỏi .
Hôm đó đồng Thầy ở Ninh Bình đưa đoàn về lễ Đền Bà Chúa Tài Lộc, và cô gái ấy cũng đi theo để về lễ Ngài , lúc dâng lễ các Ngải cho linh ứng cho nên đồng Thầy ở Ninh Bình cúng lễ toàn bằng Kinh Thơ do Ngài cho giáng, Kinh Thơ Dâng Mẫu Hoàng Thiên, dâng Chúa Tài Lộc , sau khi dâng cúng cho tất cả các gia chủ trong đoàn hết rồi, mới đến cô gái kia, tức thì cô gái kia ngồi ngoài cửa mắt cứ trợn tròn nhìn lườm những gia chủ khác, và lườm cả Thầy Đồng ở Ninh Bình  .
Thầy Đồng ở Ninh Bình bèn kêu lên Mẫu Hoàng Thiên, kêu Chúa Tài Lộc để xem trị tà bằng cách nào, liền gieo một quẻ âm dương, Ngài sang lời cho biết phải mang cô gái kia ra Mắt Thần Xà để tróc tà, là sẽ khỏi ngay, tức thì Đồng Thầy bảo các con nhang đi cùng là mang nó ra chỗ Mắt Thần Xà, cô gái bị tà nhập kêu ầm lên giãy giụa bảo rằng : Không , không ra Mắt Thần đâu, sợ lắm, sợ lắm .
Đồng Thầy quát to :
Khênh nó ra đó
Cô gái bị tà nhập kêu khóc thảm thiết :
Không con sợ lắm, con không dám ra Mắt Thần Xà đâu
Đồng Thầy bảo các đệ tử khênh cô gái ra tận nơi chỗ giếng Mắt Thần Xà, có cây hương thờ ngoài đó, giữa trời mưa của cuối tháng 7 âm lịch , tất cả đều quỳ xuống nền gạch ngoài sân nơi GIẾNG MẮT THẦN XÀ , dù ướt nhưng vẫn nhất tâm cầu nguyện , và lúc đó Thần Xà cho phép ấn vào Đồng Thầy ở Ninh Bình trục tà ngay ra tại chỗ.
Cô gái bị tà nhập : ngã nằm thẳng ra sân , sau đó tỉnh lại và trở lại như cũ
Từ đó trở đi cô đã khỏi hẳn, không còn bị tà hành nhập xác như ngày trước nữa
Tất cả tạ ơn Ngài rồi ra về , thế mới biết Uy Linh của Mãng Xà Thần ở Đền Bà Chúa Tài Lộc, nguyện cầu Hộ Pháp Kim Cương Mãng Xà Thần Tướng hiển linh cứu khổ các gia chủ bị tà ma hành, và chữa bệnh cho muôn dân .
Nam Mô Hoàng Thiên Thánh Mẫu
Nam Mô Thủy Tổ Quốc Mẫu Thần Long
Nam Mô Tiên Chúa Tài Lộc
Nam Mô Kim Cương Mãng Xà Thần Tướng

Mãng Xà Thần Tướng là vị hộ  pháp cho Thủy Tổ Quốc Mẫu Thần Long tu đạo Tại Núi Làng Chằm(Núi Tiên, Núi Vàng nay thuộc xã Mão Điền ), khi Thủy Tổ Quốc Mẫu Thần Long tu thành Đạo vào đêm mồng 9 giờ tý rạng ngày mồng 10 tháng 10 âm lịch, đã cùng Mãng Xà Thần Tướng bay thẳng lên Thiên Đình , để lại dấu tích hình Đống Đường Thân Hình Mãng Xà Thần, và đôi giếng mắt hai bên , về sau qua thời gian giếng trở thành như một cái ao nhỏ, lưu truyền lại câu chuyện Mãng Xà Thần, cả xóm đều biết sự uy linh của Ngài .
Ngày 19 tháng giêng Thủy Tổ Quốc Mẫu Thần Long giáng trần về nơi Thánh Tích, và Hiện Thân ban kim ngân cho muôn dân quanh đó bằng các ngọc ngà châu báu, muôn dân xưng tụng Ngài là Tiên Chúa Tài Lộc , rồi Ngài lại cùng Mãng Xà Thần với Bát Bộ Sơn Trang xe loan về Thiên Giới, dân nhớ ơn lập miếu thờ Ngài, trải qua mấy ngàn năm, phương Bắc Đô Hộ đã phá hủy nơi thờ Ngài , sau đó nhân dân lại lập lại miếu nho nhỏ , đến năm phá đình Chùa cũng lại bị phá nốt, gia đình Cụ Thơ-Bà Toán đã bỏ tiên ra tu tạo lại nơi Thờ trang nghiêm như Bây giờ .
Núi làng Chằm đã bị phương Bắc cho phù thủy trấn phá, sụp đổ xuống chỉ còn như quả Đồi, còn gọi là Bãi Cao , năm 1990 chính quyền xã cho san bãi Cao lấp vợi các vùng chũng, lập thành gần nơi đó nghĩa Trang của Xã , hiện nay chỉ còn duy Nhất dấu Tích Mãng Xà Thần là đôi giếng mắt, cùng thân của Ngài và Ngôi Đền Thờ thuộc khu đất nhà Bà Toán .
Đền Tọa Lạc tại Xóm Hồ-Mão Điền-Thuận Thành-Bắc Ninh , với thế Đền nằm trên đầu của Mãng Xà Thần, xung quanh là Long Chầu Hổ Phục, Long Ly Quy Phụng chầu về, địa thế rất là uy linh .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét