Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

ĐÀN MÃ ĐẠI MỞ PHỦ HAY ĐÀN NHỎ MÀ ĐƯỢC CHỨNG TÂM

Đàn Lễ Mở Phủ 
có lẽ nhiều thanh đồng còn thắc mắc vì sao nơi 
mở phủ ít tiền, nơi lại mở nhiều tiền đến vậy .
Tốn kém hay không là do sự sắm lễ cùng đàn mã khác nhau , cũng như các loại vải quần áo có các loại khác nhau , tuy làm một kiểu nhưng chất lượng khác nhau, loại vải tốt thì nhiều tiền hơn , và đàn mã đẹp giấy tốt đẹp cũng như vậy .
Chủ yếu ở gia chủ phát tâm theo thầy nào , cũng có nhiều thầy cấp độ khác nhau , như trong hệ thống của nhà nước vậy . cấp cao thì lo những đàn lớn cho những ông lơn , còn cấp trung bình thì lo trung bình , cấp bé thì lo cho dân nghèo . nhưng tất cả đều đi đến một nơi .
Nếu ai mà nhất tâm thì may mắn gặp được thầy đạo đức , đàn lễ sẽ thành công tốt đẹp không phải lo nhiều lần .
Còn nếu ai phước vẫn chưa đủ duyên , thì gặp thầy nhưng làm lại không được như ý , lại phải lo đến 2 .3,4 lần mới yên , cũng có lẽ là do tiền kiếp đều nợ các thầy cho nên đến lúc phải gặp và lo lễ , rồi hết duyên sẽ rời bỏ .
Thường thì điều kiện cho một người thầy Đắc Pháp ở đạo Mẫu , không phải là người thầy phải nhiều tiền, đẹp trai sang trọng , mà là sự tu tập của người thầy đó ra sao .
ít Nhất một người đã làm thầy thiên hạ , 1 tháng nên ăn cháy 10 ngày để tích phước , cho đệ tử con nhang được hưởng lây .nên giảm nhiều nghiệp sát , luôn hiếu đạo Mẹ Cha đó mới răn dạy được đệ tử con nhang .
Lại nữa luôn phải nói lời yêu thương , con nhang đệ tử sai nhẹ nhàng chỉ bảo, không nên phùng mồm trợn mắt , há chẳng như ngã quỷ hay sao .
Những ngôn từ không nên chửi rủa bậy bạ , làm mất đi hình ảnh đẹp của Đạo Mẫu chúng ta .
Người thầy đượ nhứ vậy thì lo cho đệ tử con nhang nào cũng yên, cũng được hưởng phước lâu dài , đâu có cần phải khoe khoang nhiều tiền , hay đàn to lễ lớn .
Thánh Mẫu chỉ chứng tâm , chứng lễ hương hoa là chủ yếu , chứ các ngài đâu có cần phải ăn uống phàm tục như chúng ta , thế mới gọi là Thánh , đã được phong thánh thì Ngài luôn thanh tịnh pháp thân .
Cho nên dù đàn to hay đàn nhỏ miễn người làm lễ nhất tâm , và ông thầy có Đức chúng ta sẽ được thành công , và được hưởng phước con cháu sau này được thụ hưởng lâu dài .
Nam Mô Hương Vân Thiên Tiên Thánh Mẫu chứng Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét