Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

ĐẠO HIẾU LÀ CĂN BẢN CỦA MUÔN ĐẠO GIÁO .

Trong bất kỳ một thời đại nào một không gian nào, một cuộc sống nào đi nữa, muốn giải thoát mọi sự khổ não, muốn đạt được đạo quả viễn mãn . trước tiên bản thân ta sống và làm trọn đạo hiếu với Cha Mẹ .
Đạo Hiếu chính là nguồn gốc căn bản của tất cả các đạo giáo, xuyên suốt không gian và thời gian, nó luôn tồn tại và nó chính là Đạo Vĩnh cửu .
Cho dù bạn tu bất kỳ một pháp môn nào, một Đạo giáo nào, bạn có thành nhân chi mĩ, bạn có là một vị tu hành tai hoa nỗi lạc, tiếng tăm lừng lẫy nhưng Đạo hiếu không tròn thì cũng chẳng đi đến bờ bến nào. có rất nhiều người cho rằng đã tu hành là vượt qua tất cả, trên tất cả mọi người lỡ quên đi công sinh công dưỡng, chỉ cho mình là cao nhất mà thôi.
Người tu được đạo đã là thánh nhân sẽ hiểu hơn phàm phu, nhưng có lẽ trong bất kỳ một thời đại nào, con người luôn có một bản ngã rất lớn, cái tôi quá cao cho nên trong con đường tu hành thường bị chướng ngại. mà chướng ngại đó cũng chỉ ở chữ hiếu mà ra, nhưng có lẽ càng trong đạo thì càng bị mê mờ, càng học luật thì lại càng phạm luật, chẳng biết tại sao, có lẽ là tại bản ngã quá lớn mà làm mất đi thiện căn chăng .
Cha Mẹ chúng ta chính là một Vị Phật, Bồ Tát để cho chúng ta thực hành mà tu Đạo, chúng ta không cần phải truy tìm một giáo lý nào đó quá sâu xa, mà chúng ta không hiểu hết được, giáo lý, giáo pháp và con đường tu hành luôn sẵn ở ngay bên chúng ta, từ khi ta mới lọt lòng cho đến khi lớn khôn và già chết .
Đạo đã tồn tại từ lâu và nó mãi mãi vĩnh hằng theo không gian và thời gian, dù không gian và thời gian thay đổi, nhưng không bảo giờ thay đổi được nguyên lý chung của Đạo . đó là Đạo Hiếu, đó là Cha là Mẹ .
Cha Mẹ chính là nguồn Đạo thiêng liêng nhất, cao cả nhất bao gồm tất cả những giáo lý, giáo pháp tu hành cũng bởi con người được giác ngộ cũng đều từ Cha Mẹ mà ra, nếu trong các đạo giáo và tất cả chúng sinh chỉ cần hiểu điều đó, thì đạo tu của chúng ta đã đạt quả vị .
Chúng ta lễ lậy các đấng tối cao nhưng Đạo hiếu bỏ qua, thì lễ lậy cũng vô ích, chúng ta có học thuộc làu kinh sử, có uyên bác đến đâu mà quên đi Đạo hiếu Cha Mẹ cũng là vô ích.
Dù bạn theo bất kỳ một tôn giáo nào, hay không theo một tôn giáo nào, thì đạo hiếu Cha Mẹ vẫn là nguồn gốc căn bản cho bạn đạt quả vị . bạn không theo một tôn giáo nào đi chăng nữa, đạo hiếu cha mẹ bạn giữ tròn trong thời đại mạt pháp này, tôi đảm bảo bạn đã là người đắc quả vị lớn .
Đạo Phật đã khơi nguồn và thức tỉnh chúng sinh về đạo hiếu vẹn tròn, vậy cho nên tất cả chúng ta từ vô thỉ đến nay , Đạo Phật đã luôn tồn tại sẵn trong con người chúng ta và cũng như trong cả chúng sinh pháp giới . vì Cha Mẹ chúng ta chính l;à sự hiện diện của Đạo Tâm, là sự Hiện diện của muôn Đạo giáo trên toàn thế giới, và là suối nguồn từ bi căn bản của Đạo phật và muôn đạo giáo khác




Mẫu Mẹ là tập hợp đủ tất cả của Từ Bí-Trí Tuệ-Hiếu Hạnh-Trung Nghĩa để chúng ta nương theo , về với Mẹ chính là về với nguồn gốc của muôn đạo pháp .
Mẹ là suối nguồn tình thương
Mẹ là ánh sáng soi đường con đi
Mẹ là Tiên Thánh từ bi
Mẹ là giáo chủ huyền vi pháp màu
Kính lậy Mẫu Mẹ chúng con từ lâu bởi vô minh che lấp, hôm nay nhất tâm  hướng về cội nguồn, kính lễ lên Mẫu Mẹ chứng minh , xin Mẹ độ muôn dân thịnh cường an lạc.
(soạn thảo ngày 8h30 4/9 âm lịch 2014
Xóm hồ_mão điền_thuận thành_bắc ninh .)
Thủ Nhang : Vũ Đăng Mạnh Hùng