Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

MÃNG XÀ THẦN Ở ĐỀN BÀ CHÚA TÀI LỘC

Mãng Xà Thần gắn liền với Đạo Mẫu Việt Nam từ lâu đời, có lẽ rất ít người biết về sự tích của Ngài, vì qua thời gian đã làm mất đi những nền đạo của Bách Việt, vì qua thời gian bắc thuộc thay đổi chữ nghĩa, làm thế hệ về sau khó mà tiếp cận được những tư liệu xa xưa để lại .
Đạo Mẫu đã có từ lâu đời, từ thòi nguyên thủy dân tộc Bách Việt đã có tục thờ Mẹ từ đó, nhằm tri ơn tạo hóa sinh ra vũ trụ loài người, cuộc sống về sau này được hình thành phát triển mạnh mẽ, tất cả những kiến thức chủ yếu được truyền miệng, và cũng có sự lưu trữ bằng các ký tự cho sau này, để thế hệ sau biết tới, nhưng đâu có biết rằng thăng trầm của lịch sự, dưới bao thời đô hộ, thay đổi chữ viết, tất cả ngôn ngữ thời xa xưa nay không còn ai biết đến .
Vào thời Viêm Đế cõi nước Nam đã rất thịnh hành, người bách Việt rất thông minh và sinh sống ở khắp nơi của châu Á, điển hình là những mảnh đất còn lưu dấu tích, nói về đất của bách Việt rộng lớn vô cùng trải dải gần hết đất trung hoa bây giờ, tất cả những công trình đồ sộ thời cổ xưa, những bài thuốc cho đến kinh dịch, cũng đều là thành tựu của người bách Việt chúng ta, mãi đến sau này thời của Vua Lạc Long Quân thì người bách Việt mới nam tiến nhiều hơn, thu hẹp phần đất lại để mà xây dựng đất nước, vì lúc đó được phân chia đất đai phân chia danh giới .
Lúc Vua Thần Nông Thị là người bách Việt trị vị toàn danh giới các nước, lúc đó rất là thịnh cường, tất cả các nghề lúa nước cho đến Kinh Dịch bắt đầu được thịnh hành, sau đó thời gian trị vị của Ngài bị phản đồ mưu phản, rồi chiếm đất chiếm Ngôi, Ngài về ở ẩn tại khu đất ở Phương Nam, tĩnh tu tại đó không màng thế sự nhân gian, các triều Vua vẫn thờ ngài là Tổ gọi là Tổ Thần Nông, đến thời vua Viêm Đế cháu 3 đời của Vua Thần Nông, hạ sinh được Thái Tử mang tên đế Nghi, rồi lại lấy thêm vợ hạ sinh Thái Tử tên là Lộc Tục , sau đó vì sự thờ ơ của Vua với Mẹ của Lộc Tục là bà Đỗ Thị Ngoan , cho nên bà đã cùng con trai về Tu Đạo tại Phương Nam tại núi Vàng (Núi Tiên), thuộc bộ Vũ Ninh huyện siêu loại, nay thuộc thuận thành Bắc Ninh, đến khi con trai Lộc Tục trưởng thành, Bà cùng Mẫu Thần Long và Bát Bộ Sơn Trang chỉ huy binh tướng thống lãnh sơn hà, lập nên nước Xích Qủy dưới sự phò trợ của nhị vị Thần Mãng Xà, cùng bách thần phương Nam, phân chia ra danh giới rõ hơn nữa với Phương Bắc, đất nước ta lúc đó bao gồm cả Động Đình Hồ bây giờ của trung quốc, Vua Viêm Đế lập đế nghi nối ngôi phương Bắc, cho nên vẫn có sự đối lập giữa hai anh em cùng Cha khác Mẹ, Lộc Tục lên Ngôi và lấy hiệu là Kinh Dương Vương và kết hôn cùng Mẫu Thần Long, sinh ra Lạc Long Quân sau này nối Ngôi trị vì .
Mãng Xà Thần Tướng người hộ pháp cứu dân, lập nên đại nghiệp cho dân tộc Bách Việt được phong Kim Cương Mãng Xà Thần Tướng và được hậu thế  thờ phụng với hình tướng đôi Mãng Xà Thần chầu vào ban Mẫu là vì thế .
Sau khi truyền Ngôi thì Kinh Dương Vương ngài về tĩnh tâm tại Trang Phúc Khang, tại thôn á lữ, xã đại đồng thành,  thuận thành, bắc ninh ngày nay .Còn Đức Thủy Tổ Quốc Mẫu Thần Long cũng về tại nơi Núi Vàng (Núi Tiên, Núi Làng Chằm) cùng tu hành với Mẫu Đỗ Qúy Thị và đồng đắc đạo giác ngộ , Thủy Tổ Kinh Dương Vương được sự truyền pháp của Mẫu Đỗ Qúy Thị và Mẫu Thần Long nên được đắc kim thân sinh về cõi trời, làm Vua cõi Thiên vào ngày 18 tháng giêng âm lịch, còn Mẫu Thần Long hóa hiện kim thân ban phát kim ngân vàng bạc, cùng các lương thực cho muôn dân rồi xe loan về Thiên giới cùng Bát Bộ Sơn Trang và Kim Cương Mãng Xà Thần để lại dấu tích tại Núi Vàng, và hình thù Mãng Xà Thần tại khu xóm hồ, Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh ngày nay vẫn còn lưu truyền .
Nhị Vị Mãng Xà Thần là 2 vị đắc pháp luôn hiện thị cứu người, càng về sau này Ngài thị hiện khắp muôn phương trên quả đại cầu cứu đố, Ngài thị hiện để hộ pháp chính đạo tu hành, sau
3 ngàn năm đắc đạo Ngài lại thị hiện tại nơi Đức Phật Thích Ca sinh thành, đã che Mưa cho Phật  tĩnh tu tại cây bồ đề, rồi lại thăng về Thiên giới .
Công đức của Ngài thật là to lớn, không thể nào tả hết được, nơi thánh tích của Ngài hiện nay được xây dựng lại và đắp thành Tượng Mãng Xà Thần, ngài thị hiện thị tà chữa bệnh cho muôn dân cầu đảo .
Có rất nhiều gia chủ đã được khỏi bệnh, và khỏi bị tà ma quấy nhiễu, các đồng thầy pháp sư thường mang trình đệ tử về nơi Ngài, khi về lễ ĐỀN BÀ CHÚA TÀI LỘC, họ lại ra nơi thờ Ngài xin thuốc chữa bệnh, có người ra đó để tróc tà, dù cho tà ma ngoại đạo, hay có bị thư ếm bùa ngải, về đó cũng đều được khỏi nạn, Ngài cho ứng vào các pháp sư đồng thầy khắp nơi về đó được ban phép trị tà ngay tại cung của Ngài .
Nam Mô Hộ Pháp Mãng Xà Kim Cương Thần Tướng
Còn Tiếp
Ban Thờ Mãng Xà Thần Tại Đền Bà Chúa Tài Lộc 

Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

ĐẠI LỄ MỪNG NGÀY THÀNH ĐẠO CỦA THỦY TỔ QUỐC MẪU-TIÊN CHÚA TÀI LỘC



Thủy Tổ Quốc Mẫu-Tiên Chúa Bà Tài Lộc đắc đạo vào đêm ngày mồng 9 rạng ngày mồng 10/10 âm lịch , Ngài đã cùng Bát Bộ Sơn Trang ,Mãng Xà Thần Tướng chấn hưng Đạo Pháp cứu đời , Ngài đã chứng đắc Lục Thông cứu độ chúng sinh trong tam giới , cách đây gần 5 ngàn năm .
Cho nên hằng năm nhân dân ta có tục ăn tết mồng 10 tháng 10 âm lịch là vì thế , pháp đạo của Ngài đã kéo dài hơn 2 ngàn năm , giữ vững cho đất nước được hòa bình trong triều đại Hùng Vương.
Nguyện cầu Thủy Tổ Quốc Mẫu-Tiên Chúa Tài Lộc chiếu ánh sáng hào quang của Người soi sáng cho Việt Nam ngày càng tiến bước , độ cho chúng sinh thoát bể tối tăm mê lầm lên đường chính giác . độ cho con Cháu Lạc Hồng ngày càng vinh quan sánh vai cường quốc năm châu.
Chúng con muôn dân xin một lòng thành kính Dâng lên những Tâm Hương thơm ngát , cùng những đóa hoa tươi thắm , và những lễ cơm chay Ngon Nhất dâng cúng lên Ngài .
Ai niệm danh hiệu một câu
Dù cho bể khổ sông sâu qua liền
Nhất tâm quy mẫu Hoàng Thiên
Cuộc đời thoát khổ qua miền an vui
Nhất tâm niệm Mẫu cả đời
Sinh về cõi Thiện làm người đức nhân
Dù cho tạo tội ngàn lần
Một câu tụng niệm tanh thành khói mây
Nhất tâm cúng Mẫu tịnh Chay
Về sau muôn kiếp hưởng đầy vinh hoa
Mọi thập phương ở xa hiến cúng Cỗ Chay hoặc hoa tươi cùng công đức vào nhà Đền , để tô đẹp cửa Mẫu cửa Chúa xin hãy gửi về
ĐỀN BÀ CHÚA TÀI LỘC (THỦY TỔ QUỐC MẪU)
Xóm Hồ-mão Điền-Thuận Thành-Bắc Ninh
Thủ Nnang: Bà Toán-Thầy Hùng
Bà toán : 0972663752 .02413783363
Thầy Hùng : 0967396549.0972433018
Tài Khoản: 2607205057496 ( Vũ Đăng Hùng) agribank ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Huyện Thuận Thành_Tỉnh Bắc Ninh
Nam Mô Thủy Tổ Quốc Mẫu
Nam Mô Tiên Chúa Bà Tài Lộc Tối Linh

ĐẠI LỄ THỈNH MÃNG XÀ THẦN NHẬP TƯỢNG


Mãng Xà Thần ở Đền Bà Chúa Tài Lộc 

Thời gian : sáng ngày mồng 9 tháng 10 âm lịch 
Địa Điểm : Đền Bà Chúa Tài Lộc 
Xóm Hồ-mão Điền-Thuận Thành-Bắc Ninh 
Nhà Đền long trọng tổ chức Lễ Thỉnh Mãng Xà Thần an vị Tượng pháp, nguyện cầu Quốc Thái Dân An, muôn nhà phát lộc phát tài .
Mãng Xà Thần Tướng đi theo hộ pháp cho đức Thủy Tổ Quốc Mẫu Thần Long-Tiên Chúa Tài Lộc tu hành, và để lại thánh tích ở thế gian từ thời thượng cổ là đôi giếng Mắt mãng Xà Thần, và hình tượng của Ngải trải dải khắp trong xóm, chính vì vậy Nhà Đền đã tôn Tượng Ngài và làm lễ an vị.
Ngài hiển linh chữa bệnh cho muôn dân tại khu giếng Mãng Xà Thần trong khuôn viên Đền Bà Chúa Tài Lộc, khắp thập phương về xin thuốc đễ chữa bệnh đều được an lành .
Thập phương thường dâng nước lọc tinh khiết, dâng lên ban xin Ngài phù phép rồi mang về uống để tiêu bệnh .
Ngày Mồng 9 tháng 10 tới Nhà Đền sẽ an vị Tượng Ngài, kính báo thập phương xa gần cùng được an lạc hưởng phước của Ngài
Nam Mô Thủy Tổ Quốc Mẫu Thần Long
Nam Mô Tiên Chúa Tài Lộc
Nam Mô Hộ Pháp Mãng Xà Kim Cương Thần Tướng
Thủ Nhang : Bà Toán-Thầy Hùng
ĐT : 0972663752-0967396549